หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าหลวง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
อบต.ท่าหลวง
 
 
 
 
ข่าวสาร อบต.
 


 
โครงการออกเยี่ยมบ้านประชาชน  

ลำดับภาพที่ 1/1
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

         นายอนันต์ ปานทอง นายก อบต.ท่าหลวง จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า อบต.ท่าหลวง ได้ดำเนินการจัดโครงการออกเยี่ยมบ้านประชาชน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึง 30กันยายน 2558 เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อพบปะเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชน มีเป้าหมายที่สำคัญคือผู้สูงอายุจำนวน559คน คนพิการจำนวน 76 คน  และคนด้อยโอกาสที่ต้องได้รับการดูแลอย่างไกลชิด 36  คน โดยได้ประสานความร่วมมือกับนายประยุทธ  พุ่มโต ประธาน อสม.ตำบลท่าหลวงและเจ้าหน้าที่ อสม.ทั้ง 9หมู่บ้านเพื่อช่วยเหลือคนด้อยโอกาสที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ โดยออกเดินเยี่ยมทุกหลังคาเรือน เน้นให้ทักษะความรู้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ดูแลมีความรู้ในการดูแลตนเองและผู้ป่วย เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ ปฏิบัติตัวให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ถ้ารายใดมีปัญหาที่ต้องอาศัยอุปกรณ์ช่วยเหลือหรือเครื่องมือใดๆก็จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือ หากเกินกำลังความสามารถของ อบต.ท่าหลวงก็จะประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง  
         จากสภาพปัญหา ข้อเท็จจริงและผลจากการออกเยี่ยมบ้านของประชาชนของ อบต.ท่าหลวงปีนี้พบว่าผู้ป่วยที่นอนติดเตียงส่วนใหญ่เกิดจากโรคขาดการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ คือเป็นอัมพฤษ์อัมภาตกันมาก ขาดความรู้ความเข้าใจในการฟื้นฟูสภาพร่างกายตนเอง ประกอบกับความจำเป็นด้านเศรษฐกิจที่ฝนแล้งพืชผลทางการเกษตรเสียหาย ทำคนในครอบครัวต้องไปทำมาหากินเลี้ยงชีพตัวเอง  และทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมก็เสื่อมโทรมและเป็นอันตราย ส่งผลให้วิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของคนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม มีผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น แบบแผนการเจ็บป่วยของประชาชนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยเฉพาะโรคเรื้อรัง โรคที่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่เหมาะสม มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น จนอาจจะทำให้เกิดความพิการรุนแรงส่งผลให้เกิดปัญหาและเป็นภาระของครอบครัวและชุมชน
         นายอนันต์ ปานทอง ยังกล่าวอีกว่า ปัญหาด้านเศรษฐกิจและสังคม และสุขภาพของประชาชนในเขตตำบลท่าหลวงที่น่าเป็นห่วงมาก และต้องได้รับการแก้ไขและเยียวยา ขณะนี้  ได้แก่ ธรรมชาติเป็นพิษ กล่าวคือมีการทำการเกษตรเคมีกันมาก พื้นดินที่ทำมาหากิน อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสารพิษ ที่ตกค้างจากทำไร่อ้อย หรือเกษตรเคมี  ดังนั้น แต่ละคนแต่ละบ้านแต่ละครัวเรือน ควรหันกลับมาสร้างความสมดุลทางธรรมชาติในบ้านตนเอง โดยขอให้น้อมนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาหลักในดำเนินชีวิต ให้เป็นสุข  ถ้าทุกบ้านทุกครัวเรือนมีสวนครัว รั้วกินได้ ไว้เก็บกินเอง จะไม่มีสารพิษ สุขภาพร่างกายก็จะสมบูรณ์แข็งแรงลดรายจ่าย เพิ่มรายได้และท่านจะเป็นกำลังในการพัฒนาลูกหลานและบ้านเมือง อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ด้อยโอกาสท่านใดที่มีเดือดร้อนจำเป็นถูกทอดทิ้ง ต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรสายตรงแจ้งได้ที่นายวินัย  ปานทอง หัวหน้าสวัสดิการ อบตท่าหลวง  โทรศัพท์ 086-8007535 หรือสายตรงนายก อบต ท่าหลวง โทร 082-2369899

 

ข่าว ณ. วันที่ 16 ต.ค. 2558 เวลา 13.18 น. โดย คุณ สาวิตรี พวงจันทร์

ผู้เข้าชม 1741 ท่าน

 
 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง
ยินดีให้บริการประชาชนด้วยความเต็มใจ
 
 
 
"ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน บริหารจัดการด้วยความโปร่งใส น้อมนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต"
วิสัยทัศน์ อบต.ท่าหลวง

 
 
 
 
   
  องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 096-695-6265
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง อำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี 15230
โทร : 036-776-598 โทรสาร : 036-776-597
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2551 ตามพระราชบัญญัติสงวนลิขสิทธิ์ 2537
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง
จำนวนผู้เข้าชม 13,428,713 เริ่มนับ 24 ธ.ค. 2558 จัดทำโดย : NAXsolution.com
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser ที่รองรับ IE9/firefox3.5/Chrome/safari4/Opera10