หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าหลวง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
อบต.ท่าหลวง
 
 
 
 
ข่าวสาร อบต.
 


 
อบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุตำบลท่าหลวง  

ลำดับภาพที่ 1/1
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่17กันยายน 2558 ห้องประชุม อบต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี นายอนันต์  ปานทอง นายก อบต.ท่าหลวง จัดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุตำบลท่าหลวง จำนวน 130 คน มีกิจกรรมบันเทิงประกอบความรู้ การบรรยายพิเศษให้ความรู้แนวทางเศรษฐกิจพอเพียงในครอบครัว  โครงการน่าบ้านน่ามอง โครงการการคัดแยกขยะในครัวเรือน  การลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ การปลูกพืชคลายออกซิเจนในเวลากลางคืน  การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ การกิน การอยู่อย่างมีสุข  การเรียนการสอนระดับผู้สูงวัย และการรักษาศีล5 ศีล8 จากพระอาจารย์รักเกียรติ เตชะปัญโญ เจ้าอาวาสวัดบ่อคู่
        นายอนันต์  ปานทอง นายก อบต.ท่าหลวง ได้กล่าวว่า อบต.ท่าหลวง มีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสในตำบลท่าหลวงให้มีชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น จึงจัดอบรมให้ความรู้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมนำไปปฏิบัติพัฒนาความเป็นอยู่ของตนเอง โดยได้คัดเลือกผู้สูงอายุจำนวนหมู่บ้านละ12 คนเข้ารับการฝึกอบรม และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อดูแลสุขภาพผู้สูงอายุทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ
        นายอนันต์  จรุงโรจน์รัศมี นายอำเภอท่าหลวง ได้กล่าวสร้างความบันเทิงแก่ผู้สูงอายุไว้ตอนหนึ่งในช่วงเปิดโครงการอบรมผู้สูงอายุของ อบต.ท่าหลวง ว่าโรคที่สำคัญและเป็นอันตรายแก่ผู้สูงอายุในยุกต์นี้คือ โรคความดันโลหิต และโรคอ้วน อันเป็นเหตุให้สมองไม่ทำงาน อัมพฤษ์อัมพาส  และข้อเข่าเสื่อม ดังนั้น การใช้ชีวิต ขอให้ใช้หลัก 4 อ ได้แก่ 1. อาหารดี ควรปลูกและเก็บผักในบ้านกินเอง จะไม่มีโรคภัยเพราะไม่มีสารเคมี 2.อากาศดี ท่าหลวงอากาศดีอยู่แล้ว และควรปลูกต้นไม้รอบบ้าน  3.อารมย์ดี ไม่โกรดเกลียดเครียดแค้นใคร รู้จักให้อภัย และ4.การออกกำลังกาย
         นายอำเภอยังกล่าวอีกว่า  อาหารดี นั้นไม่ต้องไปหากินที่ไหน กินอาหารพื้นบ้าน ผักน้ำพริกที่มีในบ้านเราซึ่งมีส่วนผสมของพืชสมุนไพร นาๆชนิด เช่นพริก กระเทียม ข่า ตะไคร้ ของในบ้านเรา ใบโหรภา ซึ่งเป็นอาหารที่ต่างชาตินิยมชมชอบ ที่สำคัญปลูกเองกินเอง ปลอดโรคปลอดภัย

 

ข่าว ณ. วันที่ 16 ต.ค. 2558 เวลา 13.14 น. โดย คุณ สาวิตรี พวงจันทร์

ผู้เข้าชม 2297 ท่าน

 
 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง
ยินดีให้บริการประชาชนด้วยความเต็มใจ
 
 
 
"ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน บริหารจัดการด้วยความโปร่งใส น้อมนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต"
วิสัยทัศน์ อบต.ท่าหลวง

 
 
 
 
   
  องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 096-695-6265
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง อำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี 15230
โทร : 036-776-598 โทรสาร : 036-776-597
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2551 ตามพระราชบัญญัติสงวนลิขสิทธิ์ 2537
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง
จำนวนผู้เข้าชม 13,428,632 เริ่มนับ 24 ธ.ค. 2558 จัดทำโดย : NAXsolution.com
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser ที่รองรับ IE9/firefox3.5/Chrome/safari4/Opera10